NHÀ GIÁO TRƯỜNG THPT BÌNH SƠN VÀ NHỮNG ĐÓNG GÓP THẦM LẶNG In
Viết bởi Lê Gia Thanh   
Thứ tư, 17 Tháng 11 2010 21:23

1. Lịch sử ngày 20- 11

      Tháng 7 -1946 một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Paris đã lấy tên là Liên hợp quốc tế các công đoàn giáo dục (tiếng Pháp : Féderation Internationale Syndicale des Enseignants-FISE).

      Năm 1949, tại một hội nghị ở Warszawa(thủ đô của Ba Lan), Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục đã ra bản “ Hiến chương các nhà giáo ” gồm 15 chương với nội dung chủ yếu là đấu tranh chống nền giáo dục Tư sản , Phong kiến , xây dụng nền giáo dục trong đó bảo vệ những quyền lợi của nghề dạy học và nhà giáo, đề cao trách nhiệm và vị trí của nghề dạy học và nhà giáo

    Công đoàn giáo dục Việt Nam, là thành viên của FISE  từ năm 1953, trong cuộc họp của FISE từ 26 đến 30 tháng 08 năm 1957 tại Warszawa, đã quyết định lấy ngày 20- 11- 1958 là ngày “Quốc tế hiến chương các nhà giáo ”. Ngày này lần đầu tiên được tổ chức trên toàn miền Bắc Việt Nam 1958 .

   Những năm sau đó, ngày lễ này được tổ chức ở các vùng miền Nam Việt Nam . Hàng năm vào dịp kỷ niệm 20- 11 cơ quan tiểu ban giáo dục thường xuất bản, phát hành một số tập san đặc biệt để cổ vũ tinh thần đấu tranh của giáo giới trong vùng tạm chiếm, động viên tinh thần giáo viên kháng chiến.

       Khi Việt Nam thống nhất, ngày này đã trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam. Vào ngày 28- 09- 1982, Hôị đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167 / HĐBT thiết lập ngày 20- 11 hàng năm là ngày lễ mang tên “Ngày Nhà giáo Việt Nam ”.

2. Cũng nhân ngày 20- 11, chúng ta cùng suy ngẫm về vai trò của giáo dục và nhà giáo.

Xưa nay  trong lẽ vận động của tự nhiên:

+Muôn loài cây cỏ hướng về phía ánh sáng bẩm thụ khí trời mà sinh sôi.

+Muôn loài muông thú hướng về nguồn nước nơi bắt đầu của sự sống và nước là điều kiện cho lẽ sinh tồn.

+ Con người với tư cách là những tiểu vũ trụ nhỏ bé trong đại vũ trụ không chỉ bẩm thụ cả khí trời, cả nguồn nước mà còn phải mải miết đi tìm các giá trị sống, các ý nghĩa sống còn thiếu để vượt qua ranh giới “ con” trở thành “ người”. Quá trình đó nếu diễn ra ở ngoài đời là cuộc vận lộn mưu sinh để trưởng thành, đó là trường đời; nếu diễn ra ở nơi có thầy, cô, có bàn ghế, bảng đen thì đó là trường học.

      Trường học hiện đại với tư cách là khoa học giáo dục đồng hành với xã hội văn minh. Nhưng thực ra xã hội cần đến và có trường học ngay từ buổi ban sơ, khi những nhóm người đầu tiên có thuộc tính xã hội. Vì nét đẹp “ Uống nước nhớ nguồn” hay “ Tôn sư trọng đạo” không là sở hữu riêng của dân tộc nào mà chỉ là cách diễn đạt khác nhau về vị trí giáo dục, vị trí của ông thầy trong qúa trình phát triển xã hội và lịch sử.

      Trước hết, nói đến đạo làm thầy và người thầy vĩ đaị của nhân loại là Khổng Tử. Cách đây 2500 năm ông đã phát hiện ra những tư tưởng sâu sắc về giáo dục. Nhiều người cho rằng ông và hệ tư tưởng của ông là nặng nề phong kiến quan liêu. Nhưng họ không biết rằng ông chỉ ra rằng giữa cõi trần thế một hình ảnh ông thầy không hề siêu hình thậm chí rất khiêm tốn “Tam nhân đồng hành tất hữu ngã sư yên” ( Ba người đồng hành, tất có người là thầy ta ở đó).

      Xã hội phong kiến dù có lúc đốt sách chôn nho, chôn thầy giáo như Tần Thuỷ Hoàng trong một phút điên rồ rồi giật mình và đồng tình suốt 2000 năm khi KhổngTử xếp thứ tự  Quân – Sư – Phụ, ông thầy ở vị trí thứ 2 sau vua, người cha ở vị trí thứ 3 – trụ cột gia đình. Ngay cả mối quan hệ chính trị xã hội phức tạp khổng lồ cũng được thầy Khổng Tử thâu tóm ngắn gọn hàm súc vào 4 dường mối của thuyết chính danh nổi tiếng “ Quân quân, thần thần, phụ phụ, tử tử” (Vua ra vua, tôi ra tôi, cha ra cha, con ra con). Xét cho cùng đó vẫn là mong ước lý tưởng, phương châm hành động và tấm lòng vì nước của một ông thầy mà cho đến nay thực hiện được lý tưởng đó chưa phải là dễ, là nhiều.

    Đem chuyện Quân – Sư – Phụ, đạo quân, thần, phụ, tử bàn giữa thời @, Internet thật khó, xong ta vẫn thấy phảng phất ý chí của người thiên cổ trong mục tiêu chúng ta đang phấn đấu hàng ngày “ Trường ra trường, lớp ra lớp, thầy ra thầy, trò ra trò” .

    Cũng xin miễn bàn chuyện thầy Chu Văn An treo ấn từ quan dâng “ thất trảm sớ” thầy Nguyễn Đình Chiểu tuyệt thực lấy cái chết tỏ tấm lòng trung báo quốc.

   Thế kỷ 20 – bão táp cách mạng, đất nước lầm than, nhà giáo Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước bôn ba bốn bể năm châu rồi thầy giáo sử Võ Nguyên Giáp, thầy giáo văn Phạm Văn Đồng, Hà Huy Tập dấn thân vào máu lửa, hi sinh suốt thời kỳ cách mạng còn trứng nước, giành được độc lập tự do và trở thành nguyên thủ quốc gia và đại tướng quân với những chiến công lẫy lừng, kẻ thù cũng phải kính phục.

    Thời kỳ chống Mỹ hàng vạn nhà giáo xếp bút, phấn rời giáo án, bảng đen lên đường, trong đó hàng ngàn thầy đã không bao giờ trở lại với học sinh thân yêu và mái trường xưa. Có thể thấy, Nhà giáo mọi thời đại luôn đi cùng gánh chịu sự thăng trầm đất nước mà lòng yêu nước, tự trọng danh dự phẩm chất chính là động lực giúp họ vượt qua.

Trường THPT Bình sơn vừa trải qua chặng đường gian khổ nhưng cũng rất thành công, đang bước vào năm học 2010-2011 trong tâm trạng phấn khởi, tự hào và thanh thản. Gian khổ vì chúng ta vừa tiến hành hoạt động giáo dục trong điều kiện thiếu trường, thiếu lớp, vừa dạy học vừa xây dựng CSVC. Và đặc biệt hơn các trường THPT khác trong tỉnh: thiếu CB- GV-NV và biến động nhân lực đã thường xuyên là nỗi ám ảnh dai dẳng. Đã thế không đành lòng với 50% học sinh đi học xa hoặc thất học, vì nhiệm vụ nâng cao dân trí, CB-GV ở đây đã lẳng lặng gánh vác thêm hệ B và cho đến nay là khóa hệ B cuối ra trường  để nhiều học sinh được học hành.

      Tự hào vì chúng ta đã làm việc bằng hai các đồng nghiệp ở các trường thành phố thị xã thuận lợi. Cả đội ngũ đã xiết chặt lại, gồng mình lên để vượt những khó khăn chưa từng có tiền lệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tất cả cho ngôi trường mới mọc lên vì dân trí của một vùng núi thôn dã còn nghèo khó nhưng hiếu học.

    Trên ngôi trường mới khang trang hôm nay, sẽ là một khiếm khuyết nếu không nhớ đến 3 giáo viên đầu tiên chỉ sau 3 giờ quyết định thành lập trường, dù là bán công đã không so đo hơn thiệt, tự nguyện chuyển về, đội mưa đi tuyên truyền tuyển sinh là thầy Hưng, cô Tú, cô Thuý, 8 GV đầu tiên về khi chuyển thành trường công lập là thầy Kỷ, thầy Lương, cô Vân, cô Thuỷ, cô Chung, cô Thuý, thầy Vụ, thầy Hưng. Cho đến hôm nay, 7 lớp GV nữa kế tiếp, đội ngũ đã đông dần , trong sáng về phẩm chất, cường tráng tâm hồn, vững vàng dần qua thử thách chuyên môn để từ đó tạo ra sự chứng minh phản đề thầm lặng, tạo ra những bước phát triển mang tính chất đột phá cả về lượng và chất.

Từ 8 lớp đầu tiên với 432 học sinh, 8 giáo viên đến nay 2010 đã có 31 lớp 1389 học sinh, 66 biên chế  cán bộ, giáo viên, công nhân viên (trong đó  25 tốt nghiệp ĐH loại khá, 1 giỏi, 8 thạc sỹ, 3 kỹ sư Tin, 3 đang học cao học).

     Trường hiện có 27 phòng học, 9 phòng thí nghiệm và phòng học bộ môn gồm: 3 phòng Lý, 2 phòng Hoá, 2 phòng Sinh, 2 phòng vi tính ,1 phòng LAB (nghe-nhìn). Bàn ghế học sinh từ chắp vá nay chủ yếu là bàn ghế Xuân Hoà, bàn ghế tự thiết kế theo chuẩn.

Hưởng ứng năm công nghệ thông tin: trường hiện có 160 máy vi tính, 4 máy in, 1 máy photo, 6 máy chiếu phát huy hiệu quả khá tốt, nối mạng Internet băng thông rộng. Máy chấm trắc nghiệm( 01) sử dụng rất hiệu quả trong kiểm định chất lượng giáo dục.

- Thư viện nhà trường tiếp tục được tăng cường, phòng đọc khang trang cập chuẩn, mới lắp đặt thêm 4 máy vi tính Internet mở ra những khả năng tiếp xúc với nguồn thông tin từ sách báo và  thư viện điện tử.

- Về môi trường đã xanh sạch đẹp hơn với hệ thống bồn hoa cây cảnh.

Sau 3năm bắt tay vào xây dựng, trường đã có một cơ ngơi khang trang bề thế, hợp chuẩn, tổng giá trị xây dựng và tài sản đến nay khoảng hơn 12 tỷ VNĐ, trong đó nhân dân đóng góp 322 triệu, chiếm 2,68% = 0,53%/năm. Nếu để tự dân đóng góp phải chờ hơn 150 năm mới đủ). Chúng ta cũng đã hoàn thành trong vòng 3 năm kế họach 10 năm đặt ra về cơ sở vật chất trường học trong chiến lược giáo dục đến 2015 nhờ sự quan tâm của UBND tỉnh và Sở GD-ĐT.

- Công tác tham mưu và xã hội hoá giáo dục đã tạo ra được sự liên kết và ủng hộ của các cấp uỷ và chính quyền, nhiều lực lượng xã hội vào hoạt động giáo dục:

Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Ơ trường học ngoài yếu tố lãnh đạo, nguyên khí ấy chính là các thầy cô giáo giỏi và tiền tố nguyên khí ấy là học sinh giỏi. Những đồng tiền của Hội Phụ huynh xây dựng quỹ thu hút nhân tài trên nguyên tắc 1/3của trường,2/3 của Hội tuy ít về giá trị vật chất nhưng trên miền quê nghèo này lại giá trị hơn gấp 2-3 lần nơi giàu có. Giáo viên được động viên: Thạc sỹ giỏi:2.000.000đ, khá:1.500.000đ. Đại học giỏi: 1.000.000đ, khá: 600.000đ /người

- Công tác khuyến học, khuyến dạy luôn được nhà trường và Hội PH quan tâm trong đó trọng tâm là hoạt động khuyến học với HS nghèo vượt khó nhằm trực tiếp giúp các em giảm bớt khó khăn nhưng sâu xa hơn là cổ vũ, động viên tinh thần ý chí vươn lên cho một lớp công dân ưu tú, lớp công dân sẽ làm cho quê hương còn nghèo khó hôm nay sẽ giàu có văn vinh mai sau.

Chất lượng giáo dục là mục tiêu lâu dài xuyên suốt nhưng đồng thời cũng là mục tiêu nóng từng tháng, từng kỳ, từng năm học, chiếm  mối quan tâm hàng đầu trong công tác quản lý, chỉ đạo của CBQL, tác nghiệp của giáo viên song song với chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích qua các thước đo sau đây:

+ Các kỳ thi tuyển sinh vào 10  hết sức nghiêm túc, loại bỏ thói xấu chạy chọt.

+ Thi tốt nghiệp  thực sự thanh thản nhẹ nhàng đúng thực học.

+ Thi đỗ ĐH – CĐ :  có 5 khoá ra trường.

- Khoá 1-2006 (đầu vào lớp 10 bán công năm 2003 với điểm tuyển 2.0 đến 5.75điểm) có 46 em đỗ ĐH- CĐ. 

- Khoá 2-2007(đầu vào lớp 10 năm 2004 chỉ có 25 em trung bình 1 bài thi >=5điểm) có 118 em đỗ ĐH- CĐ (so hệ A=38,31% ), =168,5% chỉ tiêu Sở giao, =262,2% năm học trước.

   - Khoá 3-2008:đầu vào lớp 10 năm 2005 chỉ có 54/350 em trung bình 1bài thi  5 điểm trở lên) thì theo thống kê sơ bộ đã đỗ ĐH- CĐ là 270 em = 586,9% năm đầu 2006. Trong đó hệ A đỗ 250/350 = 71,42%, so hệ A năm trước tăng 33,04%; hệ B đỗ 20/180 = 11,11%. Khóa 4: 2009 có 297 em,khóa 5 : 2010 có 301 em đỗ ĐH- CĐ nguyện vọng I.

+Học sinh giỏi là 1/3 chỉ số chất lượng và hiệu quả dạy học đã liên tục tăng trưởng (14> 57> 71> 89 >119>97>152) với chất lượng giải ngày càng cao. Nhiều thầy cô dạy HSG liên tục đạt giải cao như thầy Vụ, thầy Kỷ, Thầy Kim, cô Yến, thầy Thắng, cô Ninh. Nhiều GV mới ra trường dạy năm đầu có học sinh giỏi. Các đội tuyển văn hoá, văn nghệ, thể thao đều có giải.Mới đây nhất là đội tuyển lớp 12 thi ngày 9-11-2010 đã đạt 44 giải trong đó có 9 giải nhì

+ Trường đã khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn, ý chí vượt khó, nâng cao chất lượng đội ngũ để đạt mục tiêu đề ra .Việc học  và sử dụng vi tính đã trở thành nhu cầu thiết thực. Sử dụng giáo án điện tử đã rộng khắp sôi nổi. Khai thác Internet cho tư vấn tuyển sinh, ngân hàng đề, tư liệu giảng dạy, thông tin mới về GD, xã hội vv... có chiều hướng tốt. Nghiên cứu khoa học, học thuật, tự bồi dưỡng chuyên môn không phải là hoạt động đặc hữu của các trường CĐ-ĐH mà đã có ở Bình Sơn ,trở thành không khí chủ đạo không thể thiếu để hoàn thiện năng lực giảng dạy GV. Vì vậy nguồn GV từ 8 trường ĐH Sư phạm về đây đều được đào tạo tiếp, trưởng thành cả về phẩm chất, bản lĩnh sư phạm và năng lực  giảng dạy, đều trở thành giáo viên giỏi, kể cả GV tập sự,GV hợp đồng.Có GV mấy năm hợp đồng đã có đến 45 giải HSG tỉnh .

   Trường THPT Bình Sơn 4 năm liên tục được công nhận danh hiệu trường tiên tiến với 5 danh hiệu CSTĐ, 2 GVG tỉnh, hầu hết giáo viên lần lượt đạt danh hiệu GVG cấp cơ sở. Riêng 2 năm học 2008-2009 và 2009-2010 đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và 44 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 5 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

       Tóm lại: yếu tố quyết định sức hoàn thành nhiệm vụ và nền tảng cho tập thể sư phạm lành mạnh, đoàn kết là đề cao kỷ cương nề nếp, lấy chất lượng, hiệu quả công tác, tác phong làm việc nhanh mạnh song song thực hiện dân chủ hoá công khai về tổ chức, tài chính, đào tạo, các chủ trương lớn, qui hoạch cán bộ, qui hoạch xây dựng vv... mà trong đó hiệu quả chất xám và sự cần cù, ý thức xây dựng tập thể được tôn vinh. Vì vậy trong tình trạng thiếu GV trầm trọng, trường vẫn đạt và vượt  các mục tiêu đề ra.

      Năm học 2010-2011 ” năm học tiếp tục thực hiện cuộc vận động hai không với 4 nội dung và năm học của ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; xây dựng môi trường giáo dục nhà trường thân thiện, học sinh tích cực; đổi mới quản lý tài chính, cải cách hành chính, lề lối tác phong làm việc.

Đó là một thử thách không nhỏ đòi hỏi các giá trị chuẩn mực đối với thầy và trò trường Bình Sơn. Cần  xếp đội ngũ, rèn rũa kỷ cương, nghị lực lớn, quyết tâm cao mới có thể hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học. Cụ thể :

    1. Nhà giáo phải là người mẫu mực về phẩm chất lối sống, tác phong đĩnh đạc, bản lĩnh sư phạm và trình độ chuyên môn vững vàng, có khả năng tự học. CBQL-GV-NV ngoài tính kỷ luật và trách nhiệm cần ra sức bồi dưỡng tình cảm yêu nghề, mến trẻ, bám trường, bám lớp, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

    2. Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, nghiên cứu ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin và sử dụng TBDH vào  đổi mới  phương pháp giảng dạy của giáo viên, phương pháp học tập của học sinh. Trong đó ưu tiên cao cho trang bị trên chuẩn theo hướng đi tắt đón đầu phương tiện dạy học hiện đại, phương pháp dạy học hiện đại. Song người sử dụng phương pháp phương tiện, quyết định chất lượng vẫn là nhà giáo dục. Do vậy thầy-trò cũng phải có tri thức để sử dụng hiệu quả phương tiện; có ý thức bảo quản giữ gìn. Nếu không mọi trang bị trở nên vô nghĩa chẳng khác gì thứ đồ chơi sang trong tay đứa trẻ mù chữ hay phá phách.

    3. Đẩy mạnh hoạt động giáo dục toàn diện  mà trong đó trọng tâm là chất lượng thực chất đại trà ở tất cả các khối lớp và chấm dứt tình trạng học sinh lên lớp không đạt chuẩn. Giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp để học sinh tiếp cận nhiều hơn, chính xác hơn với nghề nghiệp và cơ hội học tập nhằm lập thân, lập nghiệp hiệu quả, hiểu rõ năng lực bản thân, hoà nhập được với xã hội hiện đại.

    4. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục khắc phục thói quen bao cấp ỷ lại, không muốn trồng cây chỉ chờ hái trái. Khuyến học, khuyến tài phải trở thành nhận thức và hành động mang tính toàn dân, ở mọi cấp, mọi ngành; phối hợp biện pháp giáo dục, sử dụng hiệu quả thành tựu giáo dục, thành tựu tri thức

Các em học sinh yêu quí

  - Là một trường miền núi còn nhiều khó khăn, các thầy cô giáo đã không suy tính thiệt hơn với đồng tiền công dạy học hệ B bằng 1/3 bác thợ cày, cô thợ cấy mà vẫn nhiệt tình lao vào giảng dạy: đến ngất trên lớp như cô Huệ, dạy quên đến tối như thầy Kim và nhiều thầy cô giáo khác mà không ai kêu ca phàn nàn từ chối nhiệm vụ. Thầy cô cũng không đòi hỏi gì ở các em ngoài việc xác định rõ động cơ, ý chí vượt khó vươn lên. Hạnh phúc và động lực lớn nhất cho thầy cô giảng dạy tốt là học sinh chăm ngoan, hiếu học. Nhưng bản chất của dạy học hiện đại là quan hệ tương tác thầy –trò. Thầy cô dù có ưu tú tài giỏi nhiệt tình đến đâu cũng không thay thế được khả năng tự học của các em. Mỗi tiết học, mỗi bài học, mỗi buổi tối tự học ở nhà là một viên gạch hồng cho nền móng toà lâu đài tương lai. Mặt khác, khác với tất cả các loại lao động, lao động học tập và nghiên cứu khoa học luôn là hoạt động gian khổ không dành cho kẻ lười biếng.

- Không phải ngẫu nhiên trường ta chỉ chọn 2 khẩu hiệu có tính chất tuyên ngôn: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu“ mang tính chất nguyên lý cho đại chúng.Chúng ta cần suy nghĩ tiếp: vậy một vùng quê dốt…một gia đình dốt…một con người dốt…và các em hãy tự gắn vĩ tố tiếp theo và tự phân tích hậu quả.  Và “ Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng ”: thành công nào cũng phải trả giá bằng lao động gian khổ, không có thành công nào đến một cách dễ dàng. Chỉ có những ai bền bỉ dẻo dai, dám chấp nhận gian khổ mới thành công.

- Mặt khác khổ luyện thành tài nhưng nếu không luyện đức chưa chắc đã thành người.Vì vậy cần xiết lại kỷ cương, nề nếp, kỷ luật nghiêm minh, tình cảm đạo đức trong sáng lành mạnh, trước khi học tri thức cần học đạo làm người.. Đứa con hiếu thảo là niềm an ủi công sức cha mẹ nhọc nhằn nuôi con ăn học.

  - Có tài, có đức mà không có chí có khi vẫn vô dụng với xã hội, với gia đình.Thất bại lớn nhất của đời người chính là đánh mất ý chí, niềm tin, ươn hèn trong cuộc sống lao động, học tập, gục ngã trước khó khăn . Không có con đường nào khác là nỗ lực học tập rèn đức, luyện tài, tu chí ngay từ hôm nay, ngay dưới mái trường này. Đó là hướng đi cơ bản triệt để, bền vững để hết đói nghèo, đến với văn minh, hạnh phúc, thành đạt.

     Trên vai áo các em đang lấp lánh phù hiệu biểu tượng trường THPT Bình Sơn. Đó là ngôi trường mới mọc lên giữa trập trùng đồi núi trung du, trước mặt là sông xanh, sau lưng là núi biếc, vút lên ngọn tháp Eiffel và những quĩ đạo bay vào vũ trụ. Trên quĩ đạo bay ấy lấp lánh một ngôi sao trí tuệ, ngôi sao ước mơ mà cả thầy và trò trường ta đang hướng tới. Ngôi trường ấy đang vạm vỡ cường tráng dần lên sau mỗi giờ học hành nghiêm túc chăm ngoan  của các em.

          Hãy làm cho những năm tháng tuổi trẻ học tập công tác dưới mái trường THPT Bình Sơn trở nên tươi đẹp, ý nghĩa. Xin cảm ơn các thầy cô giáo đã và đang giảng dạy tại trường THPT Bình sơn - những người thầm lặng cống hiến " ăn quả khế,trả cục vàng" cục vàng niềm tin vào chất lượng đào tạo của phụ huynh và học sinh đối với nhà trường.

          Chúc các thầy cô giáo sức khoẻ, hạnh phúc . 

         Chúc các em HS học giỏi, lập nghiệp thành công và sáng nghiệp.

                                                                                             Lê Tùng Thanh

                                                                                   Hiệu trường THPT Bình Sơn

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 28 Tháng 11 2010 08:37