Website Trường THPT Bình Sơn - Sông Lô - Vĩnh Phúc

Nề nếp nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao!
Nghiên cứu khoa học
Đề tài: Giáo dục đạo đức In
Viết bởi Le Gia Thanh   
Thứ hai, 28 Tháng 12 2009 01:46
BIỆN PHÁP QUẢN LÝ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC SINH
Ở TRƯỜNG THPT BÌNH SƠN TỈNH VĨNH PHÚC
( Luận văn tóm tắt)
                                                                                                ThS. Lê Gia Thanh
                                                                                          P.Hiệu trưởng  THPT Bình Sơn

MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài

Trong những năm qua, đất nước ta chuyển mình trong công cuộc đổi mới sâu sắc và toàn diện, từ một nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước. Với công cuộc đổi mới, chúng ta có nhiều thành tựu to lớn rất đáng tự hào về phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục.

Tuy nhiên, mặt trái của cơ chế mới cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp giáo dục, trong đó sự suy thoái về đạo đức và những giá trị nhân văn tác động đến đại đa số thanh niên và học sinh như: có lối sống thực dụng, thiếu ước mơ và hoài bão, lập thân, lập nghiệp; những tiêu cực trong thi cử, bằng cấp, chạy theo thành tích. Thêm vào đó, sự du nhập văn hoá phẩm đồi truỵ thông qua các phương tiện như phim ảnh, games, mạng Internet… làm ảnh hưởng đến những quan điểm về tình bạn, tình yêu trong lứa tuổi thanh thiếu niên và học sinh, nhất là các em chưa được trang bị và thiếu kiến thức về vấn đề này.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 04 Tháng 3 2011 21:42
 
Thái độ của phụ huynh Bình sơn với học vấn In
Viết bởi Mạnh Linh   
Thứ sáu, 25 Tháng 12 2009 16:05
     1. Hệ thống giáo dục đang đứng trước những thử thách.Trước hết với tư cách là một hệ thống nó luôn phải tự biến đổi để hoàn thiện. Để tồn tại, thích nghi và phát triển ,thể hiện được vai trò tiên phong của mình trong tiến bộ xã hội giữa vùng rừng núi ,nhiều dân tộc,kinh tế -văn hoá-xã hội chậm phát triển là bài toán không đơn giản với trường THPT Bình sơn.

    Mục tiêu hướng tới trong nghiên cứu này là “học vấn,trình độ kinh tế -văn hoá-thái độ của các nhóm cư dân khu vực I-miền núi đối với học vấn và nghề nghiệp của con cái”để từ đó tìm ra bước đột phá  trong xã hội hoá giáo dục.Về phương diện nào đó ,nó có ý nghĩa như một dự báo về sự phân tầng xã hội và là nguyên nhân trực tiếp phân luồng trước và trong độ tuổi học sinh PTTH . Việc phân tích các điều kiện cho phát triển giáo dục, các cơ hội tiếp cận dịch vụ giáo dục tại các vùng dân cư này là hết sức cần thiết để tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 18 Tháng 3 2010 05:38
 
Đổi mới dạy môn Văn ở trường THPT Bình Sơn In
Viết bởi Mạnh Linh   
Thứ tư, 09 Tháng 12 2009 06:01

Trường THPT Bình Sơn là một trường miền núi, thuộc vùng xa xôi nhất của tỉnh Vĩnh Phúc, công tác dạy và học còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường đã nắm bắt được tinh thần đổi mới của Ngành và quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao bằng những việc làm cụ thể trong công tác chỉ đạo và giảng dạy, đặc biệt quan tâm đến đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng các phương pháp dạy học thích hợp với môn học, đặc điểm học sinh, điều kiện dạy và học ở địa phương làm cho hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ngày càng được mở rộng và có hiệu quả.

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 21 Tháng 9 2011 16:18
 
Tổ chức hoạt động cặp, nhóm trong dạy học Ngoại Ngữ In
Viết bởi Le Gia Thanh   
Thứ tư, 09 Tháng 12 2009 05:42
  Trong đường hướng lấy người học làm trung tâm,việc lựa chọn phương pháp giảng dạy thường phức tạp hơn việc xây dựng các mục tiêu giảng dạy rất nhiều. Nunan,Tudor gợi ý có thể tiến hành kiểu công việc này theo hai giai  đoạn.Trong giai đoạn thứ nhất, giáo viên cần tìm  kinh nghiệm của  học sinh và các phương pháp học tập mà các em ưa thích để trên cơ sở đó , với kinh nghiệm sẵn có của mình, giáo viên có thể lựa chọn phương pháp giảng day phù hợp. Trong giai đoạn thứ hai, giáo viên cần thu hút sự tham gia tích cực của học sinh vào việc lập kế hoạch cho các chương trình học tập của các em. Công việc này có thể thực hiện được bằng cách khuyến khích học sinh suy nghĩ , tham gia vào các hoạt động học tập do giáo viên tổ chức một cách tích cực, chủ động và sáng tạo. Do đó việc tổ chức hoạt động học tập cho hoc sinh trong các giờ học nói chung và trong giờ học ngoại ngữ  nói riêng có vai trò đặc biệt quan trọng và rất cần được giáo viên chú ý trong bước thiết chương trình, nội dung của bài giảng.Hai hình thức tổ chức lớp học phổ biến là làm việc theo cặp(Pairwork) và theo nhóm(Groupwork).

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 20 Tháng 12 2012 19:35
 
Định hướng tiếp nhận In
Viết bởi Le Gia Thanh   
Thứ năm, 03 Tháng 12 2009 06:58

ĐỔI MỚI  PHƯƠNG PHÁP DẠY VĂN-THPT BÌNH SƠN

 VÀ ĐỊNH HƯỚNG TIẾP NHẬN

                                                                                      Lê Tùng Thanh

Đổi mới phương pháp dạy học có ý nghĩa chiến lược với nền giáo dục hiện đại,và là vấn đề mang tính thời sự tới từng tiết học. Đổi mới diễn ra ở các cấp độ nội dung chương trình sách giáo khoa , ở trang bị và sử dụng thiết bị dạy học ,ở phương pháp dạy học của giáo viên và ở phương pháp học tập,khả năng tự học của học sinh .Phạm vi bài này ,chúng tôi chỉ đề cập đến một vấn đề là mối quan hệ tương tác giữa giáo viên và học sinh thông qua hoạt động định hướng tiếp nhận tác phẩm văn học (TPVH)

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 20 Tháng 12 2012 07:22
 


Trang 6 trong tổng số 6

ĐÁNH GIÁ - NHẬN ĐỊNH

Cong_thong_tin_tuyen_sinh

Thong_tin_tuyen_sinh

Huong_nghiep

De_thi-Dap_an_DH-CD

Tu_dien_Anh-Viet

Thi_thu_Dai_hoc

ĐỒNG HỒ

THỐNG KÊ

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay62
mod_vvisit_counterHôm qua237
mod_vvisit_counterTuần này299
mod_vvisit_counterTháng này4406
mod_vvisit_counterTất cả1127383

Online: 2
Hôm nay: 19/08/2019

LIÊN KẾT WEBSITE


Bạn đang ở: Home Nghiên cứu khoa học