Website Trường THPT Bình Sơn - Sông Lô - Vĩnh Phúc

Nề nếp nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao!
Nghiên cứu tác giả văn học In
Viết bởi Le Gia Thanh   
Thứ hai, 25 Tháng 1 2010 10:50

                               Thơ Trần Dần - từ quan niệm nghệ thuật

đến hành trình sáng tạo

Thạc sỹ Hà Thị Hạnh-GV Văn THPT Bình sơn

 1. Lý do chọn đề tài.

   Đêm trước ngày thơ Việt Nam 2008, giới văn chương gần như lên cơn sốt vì tin tập Trần Dần thơ sẽ bị cấm phát hành. Cơn sốt ấy khởi từ nhiều nguyên nhân, trong đó có nỗi nôn nóng của những người muốn lập tức có chân dung của nhà cách tân bền bỉ mà im lặng. Khi phần lớn tác phẩm của ông vẫn ở dạng bản thảo nằm, thì việc đánh giá nhìn nhận lại các sáng tác của ông là cần thiết nhằm không để sót những đóng góp giá trị của thơ ca đương đại. Đó còn là yêu cầu nội tại của việc đổi mới thi ca nói riêng và nền văn học nói chung. Chúng tôi lựa chọn hệ thống quan niệm nghệ thuật của ông như điểm khởi đầu, vì từ điểm cốt yếu đó, lao động của Trần Dần liên tiếp bung ra những ứng nghiệm và thể nghiệm ráo riết. Sự liên đới giữa quan niệm và sáng tạo trong đời thơ Trần Dần, khi được soi tỏ một cách hệ thống, sẽ phát lộ những nét căn bản nhất trong văn cách của ông. Tất cả sự khó khăn và hấp dẫn này của đối tượng, câu thúc người viết lựa chọn luận văn với đề tài: Thơ Trần Dần, từ quan niệm nghệ thuật tới hành trình sáng tạo.

Nhấp vào đây để xem chi tiết

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 28 Tháng 2 2010 20:10
 

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi

ĐÁNH GIÁ - NHẬN ĐỊNH

Cong_thong_tin_tuyen_sinh

Thong_tin_tuyen_sinh

Huong_nghiep

De_thi-Dap_an_DH-CD

Tu_dien_Anh-Viet

Thi_thu_Dai_hoc

ĐỒNG HỒ

THỐNG KÊ

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay80
mod_vvisit_counterHôm qua237
mod_vvisit_counterTuần này80
mod_vvisit_counterTháng này4424
mod_vvisit_counterTất cả1127401

Online: 4
Hôm nay: 19/08/2019

LIÊN KẾT WEBSITE


Bạn đang ở: Home Nghiên cứu khoa học Nghiên cứu tác giả văn học